แบบเเรกเรียน

เนื้อหาอย่างย่อ

มาตรามีตัวสะกดในแบบเรียนตอนที่ ๒ นี้มีวิธีสอน อ่านสกด พูดสกด สกด (อย่างใหม่) เป็นวิธีสอนความเข้าใจ เป็นสูตร์อ่านเขียนเช่นสูตร์เลข ทำให้นักเรียน อ่าน เขียน รู้ดีเร็วมาก

                มาตรา กัง กัน กัม กัก กัด กับ กัย ๗ มาตรา รวมเรียนในครั้งเดียวกัน รู้เร็วกว่าวิธีสอนมาตรา กัง หรือ แม่กง แม่เดียวที่ข้าพเจ้าเคยเรียน และเคยสอนนักเรียนมาก่อนนี้แล้วนั้นคือ ถ้าสอนถูกวิธีที่ข้าพเจ้าพิมพ์ไว้ในเล่มวิธีสอนของแบบแรกเรียนชุดนี้ พอสอนให้นักเรียนอ่านคำในมาตราไม่มีตัวสะกดตอนที่ ๑ ออกและเขียนถูก ก็เลยอ่านและเขียนคำในมาตรามีตัวสะกด ตอนที่ ๒นี้ ออกถูกทั้ง ๗ มาตรา ถึงแม้ว่าครูจะต้องสอนบ้างก็ไม่ต้องสอนจ้ำจี้ทุกบททุกคำ การสอนการเรียนเบาอกเบาใจทั้งครูทั้งนักเรียนกับทำให้การสอนสดวก ครูคนเดียวอาจสอนนักเรียนหลายสิบคนให้รู้ดีเร็วมากได้ ข้าพเจ้ารับรองว่าแบบแรกเรียนชุดนี้อาจสอนแข่งขันเอาไชยได้ ข้าพเจ้ายินดีเชิญท่านครูทดลองสอนนักเรียนด้วยแบบแรกเรียนชุดนี้ทุกท่าน เพื่อให้ทราบแน่นอนว่าที่ข้าพเจ้ากล่าวว่าเรียนรู้ดีเร็วมากทั้งอ่านทั้งเขียนนั้น จะจริงหรือไม่

                ถ้าท่านจะสอนอดลอง ท่านต้องดูวิธีสอนของแบบแรกเรียนชุดนี้ให้ได้แน่นอน แล้วจึงทดลองสอน

                ข้อสำคัญที่ทำให้รู้ดีเร็วมากนั้น คือ ๑ วิธีสอนดี ๒ แบบแรกเรียนดี ๓ ครูขยันสอน ๔ ครูสอนถูกวิธีที่ดี ๕ นักเรียนตั้งใจเรียน ๖ นักเรียนขยันหมั่นเรียนไม่ใครขาดโรงเรียน ๗ นักเรียนมีเวลาอ่านวันละมากๆ (เพราะการที่จะอ่านให้ออกคล่องนั้น ต้องใช้เวลาอ่านซ้ำบทละนานๆเป็นกฎธรรมดาฝืนไม่ได้) ๘ นักเรียนฉลาด

                วิธี อ่านสกด พูดสกด สะกด (ใหม่) ที่ข้าพเจ้าเปลี่ยนแปลงแต่งสร้างพิมพ์ไว้ในเล่มวิธีสอนของแบบแรกเรียนชุดนี้นั้น เป็นวิธี อ่านสะกด พูดสะกด สะกด คำในมาตรามีตัวสะกดตอนที่ ๒ นี้สำหรับสอนนักเรียนด้วยแบบแรกเรียนชุดนี้ จึงจะสอนให้นักเรียน อ่านสกด พูดสกด สกด (ใหม่) นั้นได้

                วิธีสอน อ่านสกด พูดสกด สกด ใหม่นั้นข้าพเจ้ามีกรรมสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติ


หมวด: หนังสือหายาก
หมวดรอง: -
วันที่รับเข้า: 24/05/2018